TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING

LOGO CỦA TRƯỜNG

THÔNG TIN CHUNG

  • Tên tiếng Anh: University of Finance – Marketing
  • Năm thành lập: 1976
  • Địa điểm: 778 Nguyễn Kiệm, phường 4, quận Phú Nhuận Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tỉnh/thành phố: TP. Hồ Chí Minh
  • Vùng kinh tế: Đông Nam bộ
  • Website: https://www.ufm.edu.vn/
  • Mã tuyển sinh: DMS
  • Loại hình: Trường Đại học
  • Loại trường: Công lập
  • Khối ngành: Kinh tế, Tài chính

GIỚI THIỆU CHUNG

Trường Đại học Tài chính – Marketing (University of Finance – Marketing) là một trường đại học công lập chuyên ngành về nhóm ngành tài chính và quản lý tại miền Nam Việt Nam, với thế mạnh thương hiệu về đào tạo nhóm ngành tài chính và marketing. Nằm trong nhóm các trường đào tạo về khối ngành kinh tế tốt nhất tại miền Nam Việt Nam, có thể nói trường đào tạo ngành tài chính và marketing đứng đầu khu vực phía Nam. Trường trực thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường được thành lập ngày 1/9/1976 theo quyết định số 210/VGNN-TCĐT của Ủy ban Vật giá nhà nước với tên ban đầu là trường Cán bộ Vật giá Trung ương, đến ngày 5/3/2004 trường được nâng cấp thành trường đại học, nhưng hoạt động theo cơ chế bán công, đến ngày 25/03/2009 Đại học bán công Marketing trở thành trường đại học công lập, và mang tên như ngày nay.Hàng năm, UFM cung cấp ra thị trường lao động trong nước đội ngũ nhân sự trình độ chất lượng cao uy tín, được các nhà tuyển dụng hàng đầu trong cả nước săn đón và tín nhiệm.

Xếp hạng quốc tế tính đến 30/06/2023

  • Theo QS: Không
  • Theo QS ASIA: Không
  • Theo THE: Không
  • Theo THE ASIA: Không
  • Định hạng theo QS: Không
  • Định hạng theo UPM: Không

Xếp hạng VNUR 2024

  • Xếp hạng tiêu chuẩn 1: 46
  • Xếp hạng tiêu chuẩn 2: 57
  • Xếp hạng tiêu chuẩn 3: 33
  • Xếp hạng tiêu chuẩn 4: 71
  • Xếp hạng tiêu chuẩn 5: 27
  • Xếp hạng tiêu chuẩn 6: 177

Tình hình kiểm định tính đến 30/6/2023

  • Kiểm định CSGD theo Thông tư 12: Còn hạn
  • Kiểm định CSGD theo bộ tiêu chuẩn quốc tế: Không